วันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2553

“โครงการประกวดสื่อประชาสัมพันธ์”

“โครงการประกวดสื่อประชาสัมพันธ์”
หัวข้อ “เมื่อไหร่จะเข้าใจซะที...ว่าร้านยาต้องมีเภสัชกร”


“แนวคิด”
ปัจจุบันสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ได้รับความนิยมในการสื่อสารกับประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างความสนใจ ความตระหนัก และความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน และสามารถทำให้เกิดทัศนคติที่ดีและถูกต้องเกี่ยวกับองค์กร ตัวบุคคล หรือตัวสินค้าที่สื่อสารออกมาในรูปแบบของการใช้สื่อประชาสัมพันธ์แบบต่างๆ การประกวดนี้ถือเป็นกิจกรรมที่จะได้เปิดพื้นที่ให้แก่นิสิต นักศึกษาที่เป็นคนรุ่นใหม่ และบุคคลทั่วไป ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีความสามารถในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อนำเสนอความคิดและปรับเปลี่ยนทัศนคติให้แก่ประชาชนทั่วไป ในหัวข้อการประกวดที่ชื่อว่า “เมื่อไหร่จะเข้าใจซะที...ว่าร้านยาต้องมีเภสัชกร” เนื่องจากประชาชนยังมีความเข้าใจผิดและมีความไม่เข้าใจเกี่ยวกับเภสัชกรในร้านยาว่าเป็นเพียงคนขายยา หรือมีบุคคลบางกลุ่มที่ทำตัวเสมือนเภสัชกรทั้งที่ไม่ใช่ สร้างความเข้าใจผิดให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการในร้านยาการจัดประกวดในครั้งนี้นับเป็นการจัดให้มีการเปิดเวทีความคิดสร้างสรรค์อย่างเสรี ในการนำเสนอผลงานของทุกภาคส่วนสู่สายตาประชาชน เพื่อสร้างความตระหนัก ปรับเปลี่ยนทัศนคติ และสร้างความเข้าใจในการเข้ามาใช้บริการในร้านยาว่าต้องปรึกษาปัญหาสุขภาพและการใช้ยากับเภสัชกรทุกครั้งก่อนใช้ยา เพื่อเป็นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อความปลอดภัยในการใช้ยาของประชาชนเอง และเพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงพิษภัยของการใช้บริการจากร้านยาที่ไม่มีเภสัชกรประจำ ซึ่งทำให้เกิดความเสี่ยงในการใช้ยา เช่น การใช้ยาไม่ตรงกับโรค ใช้ยาไม่ถูกขนาด ใช้ยาโดยไม่ได้ระวังข้อห้าม อันส่งผลให้เกิดการแพ้ยาหรือเกิดอาการไม่พึงประสงค์จากการใช้ยาซึ่งมักส่งผลเสียต่อสุขภาพและชีวิต ทั้งระยะสั้นและระยะยาว



วัตถุประสงค์
1. เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ และประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในการปรับเปลี่ยนทัศนคติที่ดี สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และสิ่งที่ควรจะเปลี่ยนแปลง โดยผ่านการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของร้านยากับเภสัชกรที่มีต่อประชาชน
2. เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ได้รับทราบถึงแนวความคิดของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีต่อสถานการณ์การใช้บริการร้านยาของประเทศไทยจากทุกภาคส่วนของสังคม
3. เพื่อสร้างจิตสำนึกให้แก่ประชาชนในการเข้าไปเลือกใช้บริการร้านยาที่มีเภสัชกร และเพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้ยาอย่างระมัดระวัง โดยจะต้องปรึกษาเภสัชกรก่อนการใช้ยาทุกครั้ง ด้วยการใช้สื่อที่สามารถเผยแพร่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง


“รูปแบบการดำเนินงานและการมีส่วนร่วม”
การจัดประกวดสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ในครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายของผู้ร่วมเข้าประกวดคือ นิสิต
นักศึกษา และบุคคลทั่วไป โดยไม่จำกัดอายุของผู้เข้าประกวดโดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ
1. ประเภทนิสิต นักศึกษา ไม่จำกัดอายุ
2. ประเภทบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ


สื่อประชาสัมพันธ์ที่ส่งประกวด ได้แก่
1. ธงญี่ปุ่น
2. แบนเนอร์
3. ป้ายผ้า
4. ป้ายโฆษณา
5. แผ่นพับ



สิ่งที่ต้องแนบมาด้วย
1. เขียนประวัติส่วนตัวและรูปถ่ายเพื่อแนะนำตัว (ระบุประเภทที่ลงสมัครแข่งขันด้วย)
2. นำแบบทั้ง 5 ชนิด ไร้ท์ลงแผ่นซีดี และกำหนดไฟล์เป็นสกุล .JPEG
3. ระบุคอนเซปท์งานในแต่ละแบบทั้ง 5 ชนิด
4. ปริ๊นตัวอย่างงานทั้ง 5 ชนิด ลงในกระดาษ A4 แนบมากับซีดี และ ประวัติส่วนตัว


สื่อประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการคัดเลือกแล้วจะถือเป็นสิทธิโดยชอบธรรมของทางสมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย) ในการนำไปใช้ในงานต่างๆ ของทางสมาคมฯ โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 3 รางวัลจะได้รับรางวัล และ มีการแสดงผลงานในงานสัปดาห์เภสัชกรรมครั้งที่ 11 ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจะมีการนำผลงานเผยแพร่ตามเว็บไซต์ต่างๆ ของภาคีเครือข่ายวิชาชีพเภสัชกรรมสู่สายตาประชาชนทั่วไป และผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะนำไปผลิตเป็นสื่อในรูปแบบต่างๆ เพื่อเผยแพร่ต่อไป


“ระยะเวลาการดำเนินงาน”
• เปิดรับผลงานตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553
• ปิดรับผลงาน วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม 2553
• ประกาศผลงานที่เข้ารอบ 10 ผลงาน วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2553
• กรรมการตัดสินรอบสุดท้าย วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2553


รางวัลที่ได้รับ (ทั้ง 2 ประเภท)
รางวัลที่ 1 โล่รางวัลชนะเลิศ วุฒิบัตร และเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท
รางวัลที่ 2 โล่รางวัลรองชนะเลิศ วุฒิบัตร และเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท
รางวัลที่ 3 โล่รางวัลชมเชย วุฒิบัตร และเงินรางวัลจำนวน 3,000 บาท


สอบถามเพิ่มเติม
คุณพนิตา หรือ คุณสุวรรณี
สมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย)
40 ซอยสุขุมวิท 38 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทร (02)713-5261-2 โทรสาร (02)713-5541



๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
น่าสนใจ...เลยเอามาลง......
ที่มา ..http://www.pharmacafe.com/board/viewtopic.php?f=10&t=28017

1 ความคิดเห็น:

  1. youtube - videodl.cc
    youtube - videodl.cc youtube - YouTube Vip Service : youtube Vip Services. youtube - Vip Service : youtube Vip Services. youtube - vip youtube to mp3 for android Services. youtube - Vip Services. youtube - Vip Services. youtube

    ตอบลบ